Thursday, June 2, 2016

Thơm ngon như măng sặt

Thơm ngon như măng sặt
Buổi sáng khi vào tới huyện Mù Cang Chải, chúng tôi tới quán ăn ven đường để thưởng thức món phở gà vùng cao. Nói là phở cho oai, chứ ở đây người dân thường dùng bánh phở khô hay chính là bánh đa, mỳ khô như dưới xuôi mình hay nấu.

 



Cách nấu cũng khá đơn giản, nhưng vị thơm thì tuyệt vời, chắc vì ở trên này nước dùng khá nguyên chất chứ không phải thứ gia vị tổng hợp. Món phở ngon hơn bởi một bát ôtô măng chua đi kèm. Nhìn bát măng chua đúng là ứa nước miếng, từng miếng măng thái thái mỏng, vàng nhạt lốm đốm trên đó là những miếng ớt cắt nhỏ.

 

Nhìn thôi cũng muốn gắp thật nhiều măng cho vào bát phở gà nghi ngút khói. Nhưng, chao, măng cay quá là cay, thứ ớt hiểm người vùng cao trồng trên đất đồi núi như chắt lọc hết tinh túy tạo nên cái sự cay xè lưỡi. Nó rất hợp với măng sặt đem ngâm giấm.

 

Cũng may, trong bữa cơm trưa hôm đó, chúng tôi được ăn lại món măng sặt ngon tuyệt không hề cay được nấu canh sườn, luộc chấm với muối lạc. Măng sặt thon nhỏ,  to cỡ chuôi liềm, trắng nõn, mềm vàng. Vào đúng mùa, măng non rất dễ bóc, vị ngọt, không có vị he, luộc nên thơm phức mùi của núi rừng. Ngoài món nấu xườn, luộc, món măng này có thể dùng xào với cà chua, thêm ít gia vị tỏi cũng ngốn vài bát cơm của thực khách.

Một số hình ảnh đẹp
Thơm ngon như măng sặt
Thơm ngon như măng sặt












0 comments:

Post a Comment