Thursday, June 16, 2016

Cháo Hàu Bình Thuận

Cháo Hàu Bình Thuận
Hàu được coi là loại thực phẩm bổ dưỡng và tốt nhất cho sức khỏe. Hàu cung cấp ít năng lượng nhưng chứa nhiều vitamin A, kẽm, sắt, xê-len và canxi.



Thịt hàu rất mềm, ngọt và bổ dưỡng nên những món ăn chế biến từ hàu dù giản đơn nhưng đều rất hấp dẫn và ngon miệng. Một số món ăn ngon từ Hàu như: Hàu chấm mù tạt, Hàu nướng nguyên con, Hàu nướng mỡ hành, Hàu nướng bơ, Hàu nấu cháo... Tuy nhiên, Hàu nấu cháo mới là món ăn thơm ngon được nhiều du khách và người dân Bình Thuận ưa thích hơn cả.

 

Món cháo hàu ở Bình Thuận lúc nào cũng có, vì con hàu khai thác được quanh năm ở rạng đá cửa sông nước lợ và vùng biển. Để có được tô cháo ngon, người chế biến phải chọn những con Hàu tươi, tách vỏ lấy ruột, đem rửa sạch, sau đó ướp gia vị: tiêu, hành, tỏi, nước mắm cho thật thấm. Khi nồi cháo vừa chín mới cho Hàu vào, nêm nếm cho vừa ăn. 

 

Cháo chín bưng lên còn nóng hổi, mùi hàu thơm phức. Mỗi tô cháo đều được rắc thêm tiêu, hành lá, hành phi và ngò rí. Bát cháo hàu luôn hấp dẫn với màu xanh của rau thơm, màu vàng của hành phi (nguyên liệu đặc biệt của cháo), màu trắng của cháo và của những con hàu ẩn hiện.

 

Món này ăn nóng mới ngon. Thịt hàu mềm, bùi thơm, không dai cứng như một số loại hải sản khác. Người ăn múc từng muỗng cho vào miệng, nuốt đến đâu vị ngọt thấm đến đó. Ăn xong mồ hôi toát ra, khỏe người, thêm sảng khoái. Đây là món cháo không chỉ tốt cho sức khẻo, mà còn là hiệu quả để giải rượu.

 

Nếu có dịp về Bình Thuận, mời các bạn thưởng thức các món ăn đặc sản biển của Bình Thuận. Có người bảo: “Chẳng cần “sơn hào hải vị” gì cả, cứ gọi một bữa cháo hàu là khoái nhất” quả thật chẳng sai.

 

Một số hình ảnh đẹp
Cháo Hàu Bình Thuận












0 comments:

Post a Comment