Wednesday, June 15, 2016

Món nem nướng Phan Thiêt

Món nem nướng Phan Thiêt
Những ai đã từng đến Phan Thiết chắc không thể nào quên được vẻ đẹp thơ mộng của thiên nhiên nơi đây với những bãi cát vàng lấp lánh dưới ánh nắng và biển mênh mông xanh ngắt một màu... Phan Thiết không những thu hút bởi vẻ đẹp thiên nhiên, mà còn nức tiếng với những món ăn ngon làm say lòng thực khách.

 



Món nem nướng là một điển hình. Chẳng biết có nguồn gốc nơi đâu và xuất hiện từ khi nào nhưng món ăn này đã là một món ăn chơi được người dân vô cùng yêu thích. Đơn giản từ cách làm cho tới cách ăn nhưng lại có mùi vị thơm ngon quyến rũ. Nem nướng ở Phan Thiết được làm từ thịt heo tươi vừa xẻ, quết mịn, ướp thêm ít gia vị cho đậm đà, xiên thành que rồi nướng trên bếp than hồng cho đến khi thịt nem vàng ươm.

 

Thành phần thứ hai quan trọng không kém là đĩa rau sống với các nguyên liệu đặc trưng của món ăn như: chuối chát, khế, hẹ, xà lách, ngò gai, tía tô, húng thơm, … Và một món nữa không thể thiếu để làm nên gia vị cho món ăn là đồ chua, gồm có cà rốt, củ cải, dưa leo, hành tím và dĩ nhiên không thể thiếu chén nước chấm sền sệt, có màu vàng được làm từ bột, nước, đậu phộng giã nhuyễn, vừng rang và một ít thịt xay nhuyễn.

 

Cách thưởng thức món này rất bình dân: dùng một miếng bánh tráng mỏng, cho lên trên một lát xà lách, chuối chát, khế, đồ chua, lát nem nướng, lát chả giò, vài miếng bánh tráng chiên giòn, cuộn tròn lại, chấm vào bát nước chấm và … cảm nhận.

 

Thưởng thức món nem nướng Phan Thiết bạn sẽ cảm nhận được đầy đủ các hương vị: vị chua của khế, vị chát của chuối, vị chua ngọt của đồ chua, vị cay của ớt cùng vị béo của nước chấm, tất cả hòa quyện vào nhau làm nên một món ăn đậm đà, hấp dẫn, ngon miệng và khó quên.

 

Món nướng này thích hợp trong những dịp tụ tập bạn bè hay đi du lịch thưởng thức ẩm thực. Không còn gì thú vị bằng dĩa nem chả nướng thơm lừng và ngồi lai rai tám chuyện với nhau. 

Một số hình ảnh đẹp
Món nem nướng Phan Thiêt












0 comments:

Post a Comment