Friday, June 24, 2016

Cá lóc chiên xù Phan Thiết

Cá lóc chiên xù Phan Thiết
Nếu kể tên những món đặc sản Phan Thiết thì không biết bao nhiêu là đủ. Với thời tiết đang dần chuyển mùa thế này thì những món còn nóng hổi, thơm lừng là lựa chọn đầu tiên đối với những người đam mê ẩm thực Phan Thiết, và “Cá lóc chiên xù” là một trong những món đó.

 



Những con cá to khoảng 1kg được làm sạch sẽ rồi mang chiên. Cá khi chiên không bị cạo vẩy nhằm giữ được cái ngọt của thịt cá và tạo thành màu vàng ươm đẹp mắt khi món ăn hoàn thành.

 

Và thưởng thức cá lóc chiên xù đúng điệu là cuốn với các loại rau sống đầy đủ họ tộc như: dấp cá, húng cây, húng lủi, quế, dưa leo, khế chua, vạn thọ, quế vị, v.v… Trong đó, rau vạn thọ và quế vị là hai loại rau không thể thiếu khi ăn kèm cá lóc chiên tại Bình Thuận. Nước chấm ăn kèm là nước mắm me non, được làm từ những quả me non, xanh nên nước chấm có màu xanh khác biệt và vị chua rất riêng. Tất cả gồm cá và rau được cuốn vào bánh tráng dẻo chấm nước mắm me non tạo nên một sức quyến rũ khiến những ai đã từng ăn đều khó có thể quên.

 

Ngoài ra, nếu muốn đổi món bạn có thể gọi “Cá lóc hấp hành mỡ” thay thế nhưng cách ăn không khác nhau.Thịt cá hấp không săn và dai như món cá chiên xù nhưng bù lại, món cá hấp giữ được gần như trọn vẹn vị ngọt của cá. Lớp mỡ hành được rưới đều lên trên càng khiến con cá trở nên thơm ngon, bóng bẩy hơn hết.

 

Nếu lựa chọn vùng biển Phan Thiết làm nơi nghỉ mát thì bạn nhớ thưởng thức những món cá “ngon lành” này nhé!

Một số hình ảnh đẹp
Cá lóc chiên xù Phan Thiết
Cá lóc chiên xù Phan Thiết
Cá lóc chiên xù Phan Thiết












0 comments:

Post a Comment