Thursday, February 16, 2017

Nem nướng Đà Lạt

Nem nướng Đà Lạt
Có mặt tại Đà Lạt hơn mười năm, Nem Nướng Bà Hùng là một món ăn mà bất cứ người dân Đà Lạt nào cũng như rất nhiều du khách đều biết đến. Với hương vị tuyệt vời cộng với chất lượng phục vụ tốt, cả những thực khách khó tính cũng có thể sẽ bị thuyết phục.


Nói đến ẩm thực ở phố núi thì có thể kể dài miên man hết ngày nọ qua ngày kia. Và đã nói đến nem bà Hùng thì có thể kể ra đây rất nhiều những cái ngon, cái hấp dẫn và cả những lời ca tụng dành cho loại thức ăn này.


Tìm hiểu một chút về lịch sử nem nướng bà Hùng nè ^^

Khác với nem nướng Ninh Hòa vốn nổi tiếng ở Nha Trang, nem bà Hùng có xuất xứ từ ‘nem lụi’ của dân thượng lưu ở Huế trước năm 1950. Xuất thân từ con quan nên bà Hùng được giáo dục từ nhỏ về ẩm thực tinh tế và kể từ khi theo chồng lên Đà Lạt bà đã nổi tiếng là một đầu bếp có tài. Năm 1996, bà mở quán nem lấy tên của chính mình và từ đó đến nay, món ăn này đã trở nên vô cùng hấp dẫn níu chân bao du khách đến với Đà Lạt. Hiện nay, quán tọa lạc tại số 254 Phan Đình Phùng do con trai bà Hùng làm chủ.


Điều gì làm nên cái ‘chất’ của nem nướng bà Hùng?


Nem được làm từ phần thịt heo nạc ngon nhất và đặc biệt là thịt còn nóng. Sau khi nêm nếm gia vị, nem được nắn vào que tre và nướng trên than hồng cho vàng ươm sẽ tạo nên mùi thơm đặc biệt mà ai đã một lần nếm thử sẽ khó lòng quên. Một thành phần không thể thiếu trong món này là rau sống. Hương vị của hơn mười loại rau tươi đặc trưng của Đà Lạt hòa quyện cùng với vị thơm ngon của miếng nem. Bánh tráng để cuốn nem được đặt hàng từ Nha Trang. Và thành phần làm nên hồn cho món ăn này chính là chén nước chấm gia truyền rất đặc biệt.



 
Một số hình ảnh đẹp
Nem nướng Đà Lạt












0 comments:

Post a Comment