Thursday, August 18, 2016

Lá sầu đâu An Giang

Lá sầu đâu An Giang
Lá sầu đâu An Giang còn tươi, dùng làm gỏi khô cá ngon tuyệt. Lá non vị đắng, được y dược phương Đông công nhận rất tốt cho người bệnh tiểu đường, bệnh cao huyết áp,... Giao hàng toàn TP.HCM, giảm giá cho nhà hàng.

 



Trước hết, lá sầu đâu được dùng như nguyên liệu cho món ăn đậm chất nam bộ

 

Riêng về lĩnh vực y học, tác dụng kỳ diệu của lá sầu đâu đã được người Ấn Độ ứng dụng từ xa xưa để làm thuốc hạ đường huyết, chống viêm, chống ung thư, kháng khuẩn, kháng nấm, chữa sốt rét. Ngoài ra nó còn có tác dụng chống oxy hóa tế bào và kháng các tác nhân gây đột biến gen hoặc ung thư...

 

Đối với bệnh đái tháo đường, mỗi ngày có thể dùng 5-10 lá, tươi hoặc phơi trong mát cho hơi héo rồi đun sôi lấy nước uống mỗi ngày, nước thuốc có vị rất đắng nhưng hậu ngọt, cũng không khó uống.

 

Các nước Ấn Độ, Mỹ, Hà Lan, Nhật... đã điều chế sản xuất từ lá sầu đâu thành các dạng thuốc uống như thuốc viên, chữa loét bao tử, bệnh đường ruột, sán lãi, dạng trà thuốc, dạng kem và các mỹ phẩm thoa da chữa ghẻ, mụn nhọt, lang ben, hắc lào, xà bông tắm sát khuẩn ngoài da, hoặc cao dán trị các vết thương làm độc, ung mủ, các vết loét của phong hủi. Nước sắc của cây còn dùng để chữa viêm nha chu, viêm nướu, sâu răng, chữa viêm cơ, viêm khớp. Dùng ngoài đắp lên các ápxe, bướu ác tính, trĩ hoặc các vết thương do rắn, rết cắn.

 

Ngành công nghiệp dược của nhiều nước đã trích ly hoạt chất của cành, lá sầu đâu và chế thành thuốc viên trị bệnh đái tháo đường do thiếu insulin, làm thuốc lọc máu, trị bệnh cao huyết áp và rối loạn nhịp tim, làm giảm mỡ và cholesterol trong máu.

 

Đặc sản miền tây cũng bán lá sầu đâu dùng để nấu nước trị bệnh. Trân trọng!

Một số hình ảnh đẹp
Lá sầu đâu An Giang
Đọt sầu đâu có lá lẫn bông
Lá sầu đâu An Giang
Đọt chỉ gồm lá
Lá sầu đâu An Giang
Không thể không kể đến gỏi sầu đâu với cá lóc, cá sặc
Lá sầu đâu An Giang
Dùng như một loại rau chung với cá chiên
Lá sầu đâu An Giang
Gỏi cá rô sầu đâu
Lá sầu đâu An Giang
Hoa trái cây sầu đâu












0 comments:

Post a Comment