Thursday, August 11, 2016

Gà nướng sa lửa Đắk Lắk

Gà nướng sa lửa Đắk Lắk
Một lần thưởng thức đặc sản Gà sa lửa tại thủ phủ cà phê, du khách sẽ không khỏi vấn vương, lưu luyến.

 

Gà nướng sa lửa ngon nhất là phải đến Bản Đôn (Đắk Lắk). Nguyên liệu chính là gà rừng. Tuy nhiên, số lượng gà rừng ít nên người dân thay bằng gà thả vườn.



Gà làm sạch, chặt dọc theo phần ức con gà, bẻ đôi; ướp gia vị (muối, ớt, chanh, nước sả giã nhuyễn) sát vào gà. Để 30 phút cho gấm gia vị rồi đem nướng. Có thể không ướp gia vị để giữ nguyên độ ngọt, bùi của thịt.

 

Gà nướng sa lửa nên dùng thanh tre tươi kẹp lại, thay vì dùng vỉ nướng. Mùi tre tươi chặt vội trong vườn làm nên một hương vị vô cùng đặc biệt của món gà nướng sa lửa.

 

Trong quá trình nướng trên than, gà phải được trở đều tay để gà chín cả trong lẫn ngoài.

 

Màu vàng ruộm của gà, hương thơm lừng của lá chanh, chỉ mới gửi thôi đã thèm.

 

Hai món ăn đi kèm không thể thiếu chính là cơm lam và muối sả. Cơm Lam được chế biến từ nguyên liệu chính là gạo Nếp Nương, một loại nếp cạn của đồng bào dân tộc thiểu số Đắk Lắk. Nếp Nương được ngâm 2 giờ sau đó cho vào ống rồi lấy lá chối nén chặt đầu lam lại, sau đó sẽ đưa vào nướng.

 

Cơm lam sẽ được lùi dưới tro trấu của than hồng cho tới khi ống lam chuyển từ màu xanh tươi qua màu vàng úa cháy xém là được. Vì giòn của da dà cộng vị dẻo thơm của cơm lam, vị cay cay của chén rượu cây sẽ làm bạn ngất ngây.

 

Cơm Lam, gà nướng sa lửa sẽ thỏa mãn niềm đam mê ẩm thực và mang lại cho bạn trải nghiệm ẩm thực thú vị trong chuyến hành trình khám phá vùng đất hùng vĩ này. Đặt vé máy bay đi Đắk Lắk bằng cách truy cập Abay.vn – Đại lý vé máy bay uy tín nhất cả nước. Chúng tôi sẽ cùng bạn chuẩn bị hành trang cho chuyến đi này. 

Một số hình ảnh đẹp
Gà nướng sa lửa Đắk Lắk
Gà nướng sa lửa Đắk Lắk
Gà nướng sa lửa Đắk Lắk
Gà nướng sa lửa Đắk Lắk












0 comments:

Post a Comment