Monday, November 30, 2015

Cơm gà Tam Kỳ Quảng Nam

Cơm gà Tam Kỳ Quảng Nam
Trong hành trình đi dọc miền Trung, du khách có thể thưởng thức rất nhiều món ăn ngon, nhưng có một món ăn mà du khách không thể nào bỏ qua, đó là cơm gà Tam Kỳ. Không dân dã như mỳ Quảng nhưng cũng không quá cao sang, thế nhưng món ăn mang đậm phong vị miền Trung này luôn có sức hấp dẫn đối với du khách khi đặt chân đến nơi này.

 



Nhìn đĩa cơm gà, từng hạt cơm vàng mơ quyến rũ, chưa ăn đã thèm. Thịt gà luộc vàng điểm lá chanh xanh nõn nhai tới đâu khoái khẩu tới đó. Gà sau khi chế biến có da vàng ươm, từng thớ thịt săn lại, thơm nức. Cơm cũng được nấu bằng chính nước luộc gà, vì thế khi chín hạt cơm ngả màu vàng óng, có độ bóng mượt rất hấp dẫn.

 

Đặc trưng của món cơm gà nơi đây là vị mặn mà, đằm đặm, cay cay rất riêng của miền cát nóng. Thưởng thức món cơm gà Tam Kỳ không thể thiếu món dưa bóp chua – cay – giòn ngọt. Nó trung hoà vị béo ngậy của cơm gà, khiến món ăn ngon hơn, hấp dẫn hơn.

 

Ngoài ra gà Tam Kỳ được chế biến thành nhiều món, mỗi món có một hương vị khác nhau, tha hồ cho khách lựa chọn. Gà xé trộn rau thơm nổi bật vị ngọt đậm của thịt gà và vị the cay của rau thơm, ăn mãi mà không chán. Món gà chặt lá chanh đơn giản mà ngon lạ thường. Mùi thơm hơi gắt của lá chanh hoà quyện cùng màu xanh nổi bật trên nền da gà vàng bóng khiến thực khách khó mà cầm lòng được. Hay hương vị đậm đà của món thịt gà kho gừng, gà sào xả ớt, gà chiên…đã tạo nên sự hấp dẫn cho thực khách.

 

- Nguyên liệu chính: gà ta, giống gà thịt chắc, da mỏng.

- Gà được luộc một lần là hoàn tất chứ không dùng cách ba sôi hai lạnh như cơm gà phổ biến khác.

- Gạo: hạt đều, dẻo , thơm. Gạo được nấu bằng chính nước luộc gà.

- Những gia vị làm nên hương vị cho món cơm gà Tam Kỳ là tỏi, ớt, gừng rồi hành tím, rau răm…

 

Dọc thành phố Tam Kỳ có hàng chục quán cơm gà, mà quán nào cũng quán nào cũng tấp nập khách ra vào. Nhưng có lẽ quán cơm gà bà Luận là nổi tiếng nhất.

Một số hình ảnh đẹp
Cơm gà Tam Kỳ Quảng Nam












0 comments:

Post a Comment