Monday, November 30, 2015

Chả lụi Đồng Nai

Chả lụi Đồng Nai
Không biết cái món chả lụi này ra đời chính xác từ khi nào chỉ biết bất cứ ai là sinh viên Lạc Hồng cũng đều biết đến nó bởi đơn giản một điều trải dài theo con đường Bửu Long có tới hơn chục quán chả lụi. Địa chỉ được các bạn sinh viên truyền tai nhau và kéo đến nhiều nhất chính là quán Chả lụi sau lưng chợ Tân Bửu, gần Cơ sở 5 của trường nhưng nghe nói nơi bán chả lụi ngon nhất là quán gần trường lái.

 



Màu trắng của bánh tráng mỏng, gam xanh của rau, quả, màu cam của nước mắm, đỏ vàng của những cuốn chả, hòa trộn vào nhau tạo nên một món bánh tuyệt cú mèo. Đan hai que chả vào nhau,một tay giữ tay kia dùng sức tuốt những miếng chả nhỏ ra dĩa cách cuốn bánh cũng giống như cách người ta ăn chả cuốn vậy. Lấy miếng bánh tráng được cắt làm tư bày trên dĩa cho cuốn chả lụi nhỏ vào, cho chút rau sống, đôi ba miếng dưa leo hoặc xoài sống  tùy vào khẩu vị từng người. Cuốn chặt, vừa miệng chấm với nước mắm đậu phộng thì khỏi chê.

 

Những người đã từng một lần nếm qua đều khẳng định món này quá ngon và là thứ quà vặt không thể bỏ qua của những “tín đồ” quán lề đường như sinh viên chúng mình.

Một số hình ảnh đẹp
Chả lụi Đồng Nai
Những cuốn chả vàng ruộm, hấp dẫn
Chả lụi Đồng Nai
Khi ăn kèm với các loại rau rất ngon miệng












0 comments:

Post a Comment