Saturday, April 8, 2017

Chè chuối nướng Đà Nẵng

Chè chuối nướng Đà Nẵng
Cách làm món chè không quá cầu kỳ nhưng đặc biệt. Nhiều người yêu thích món này bởi vị ngọt đậm của miếng chuối săn chắc đã được nướng chín. 

 

Trời hơi mưa se hạt, trong khí trời lành lạnh của mùa đông ở dải đất miền Trung Đà Nẵng, chợt thấy thèm ăn chè chuối nướng, một món ngon Đà Nẵng đúng nghĩa trong mùa đông. 

 

 



Món chè chuối nướng Đà Nẵng được nấu bằng bột bán, nước dừa thơm phức và…tất nhiên là chuối nướng. Nước dừa ở đây không phải là nước từ trái dừa mà phải qua một quá trình chế biến công phu: nạo cơm dừa (không dùng dừa non), xay nhuyễn, lọc qua lớp vải mùng mỏng, chắt lấy nước, nấu và thêm đường cho đến khi nước dừa sệt lại.

 

Nước dừa này ăn không cũng được, nó là thứ không thể thiếu trong hầu hết các món chè của Đà Nẵng. Với chè chuối nướng nó có ý nghĩa gấp trăm lần vì nó không phải là thứ để thêm vào mà là một phần của chè chuối nướng, tạo nên món đặc sản Đà Nẵng hấp dẫn không thể nào quên. Chè chuối nướng ăn nóng hay ăn với đá đều ngon, không ngán. Nhưng với đặc tính nóng hổi của miếng chuối nướng cùng nước dừa nấu chưng ấm nóng, món này ăn nóng thì rất hợp khẩu vị, nhất là trong khí trời mùa đông hơi se lạnh của Đà Nẵng. Cô hàng chè chuối nướng thường sáng tạo thêm, cho 1 ít bột lọc sợi hay viên vào chung với chè chuối nướng và có cả bột bán.

Một số hình ảnh đẹp
Chè chuối nướng Đà Nẵng
Chè chuối nướng Đà Nẵng
Chè chuối nướng Đà Nẵng












0 comments:

Post a Comment