Wednesday, January 18, 2017

Mứt Mận Đà Lạt

Mứt Mận Đà Lạt
Du khách đến Đà Lạt trong thời gian một vài tháng trước Tết âm lịch rất thích thú khi đi vào hàng hoa quả thấy những rổ mận chín mọng, mặt ngoài da phơn phớt một lớp phấn trắng trông thật hấp dẫn. Mỗi loại mận này lại còn chia ra loại ruột vàng hay ruột hồng tuỳ theo mùa cơm bên trong của quả.



Có người cho rằng mận xanh thường ngọt còn mận đỏ thường chát..., điều đó chẳng có gì chính xác vì mận xanh hay mận đỏ đều có loại ngọt có loại chát tuỳ theo giống cây và tuỳ theo thổ nhưỡng của nơi trồng. 



Mận Đà Lạt thường nổi tiếng là mận Trại Hầm ngon và ngọt. Có người thích ăn mận ngọt thật chín mọng vì nó ngọt hơn, nhưng cũng có người lại thích ăn mận vừa chín tới vì nó dòn hơn và vị thoáng một chút chua hấp dẫn hơn. 



Thật ra mận đáp ứng sở thích của đủ mọi hạng người: các thiếu nữ thì ăn mận tươi, các thanh niên thì uống rượu mận, còn trẻ em và người già thì lại thích mứt mận! Ăn tươi thì người ta lựa loại mận ngọt. Làm rượu hoặc làm mứt thì người ta dùng mận chát và chua. Như vậy loại mận nào cũng tiêu thụ được .
Một số hình ảnh đẹp
Mứt Mận Đà Lạt
Mứt Mận Đà Lạt












0 comments:

Post a Comment