Thursday, March 30, 2017

Thịt bò cuốn cải Mèo Sapa

Thịt bò cuốn cải Mèo Sapa
Đến với Sapa các bạn hãy cứ dành thời gian thăm thú các địa điểm du lịch ở Sapa, ngắm cảnh núi rừng, khám phá những nét văn hóa độc đáo qua các lễ hội đặc sắc của các dân tộc Sapa cho đến khi chân đã mỏi và bụng đã rỗng, đấy chính là lúc thích hợp để ghé chân thưởng thức các món nướng. Chọn cho mình một quán bất kỳ mà bạn thích, trong nhà, trong chợ hay bất cứ một quán vỉa hè nào bên đường… 

 



Bước chân vào quán, việc đầu tiên là hãy chọn cho mình một thực đơn các món yêu thích rồi đặt riêng lên khay, trong lúc chờ đợi đến lượt đồ của mình được đưa lên bếp thì hãy cứ từ từ ngồi bên cạnh bếp than hồng, làm ấm cơ thể và cảm nhận cái hương vị thơm nống của thức ăn quện lẫn với mùi than hồng. Càng đói thì chút nữa ăn càng ngon, càng cảm nhận được hương vị của món nướng.

 

Nguyên liệu của các món nướng cũng vẫn là những miếng thịt bò, thịt lợn thôi nhưng nhờ cách chế biến, tẩm ướp khéo léo cũng như sự kết hợp riêng với các loại rau thơm đặc trưng mà chỉ Sapa mới có tạo nên hương vị riêng hoàn toàn khác biệt với những món nướng mà bạn đã ăn ở nơi khác, cũng chính nhờ vị chua chua ngọt ngọt của những lá rau rừng đó mà bạn có ăn nhiều một chút cũng chẳng hề cảm thấy ngán. Nhâm nhi vài ngụm rượu San Lùng cay nồng khi thưởng thức món nướng cũng làm cho bạn ấm bụng hơn giữa tiết trời se lạnh Sapa.

Một số hình ảnh đẹp
Thịt bò cuốn cải Mèo Sapa
Thịt bò cuốn cải Mèo Sapa












0 comments:

Post a Comment