Wednesday, January 3, 2018

Đặc sản đuông dừa Bạc Liêu

Đặc sản đuông dừa Bạc Liêu
Đây là món đặc sản hầu như có khắp các tỉnh miền Tây, những con đuông béo tròn múp míp luôn là nguyên liệu làm nên những món ăn dân dã đầy hấp dẫn. Đuông thường được chế biến thành nhiều món hấp dẫn như đuông lăn bột chiên bơ, đuông ăn sống với nước mắm…



Trước hết, bắt con đuông thả vào bát rượu trắng để đuông bị ngộp mà thải ra các chất bẩn hoặc cũng có thể cho đuông vào bát nước mắm để món ăn đậm đà hơn. Gắp từng con đuông lăn qua lớp bột rồi cho vào chảo dầu chiên đến khi con đuông vàng ruộm cùng hương thơm béo ngậy của bơ thì gắp ra đĩa. Vị béo ngọt của đuông, sự giòn thơm của lớp bột bên ngoài hòa quyện với vị mặn của nước chấm tạo nên cảm giác ngon tuyệt cho người ăn.

 

Không mất nhiều thời gian, món đuông dừa ăn sống với nước mắm rất được cánh đàn ông ưa thích. Đuông sau khi rửa sạch, được thả vào chén nước mắm ớt cay, những con đuông béo tròn cứ ngọ nguậy thật hấp dẫn. Gắp một con cho vào miệng, nhai cái bụp, vỏ đuông vỡ ra, chất protein loại albuminoid hoà tan chứa trong mình đuông lan toả ra miệng tạo nên hương vị ngọt ngọt, bùi bùi không khác gì lòng đỏ trứng gà.

 

Một số hình ảnh đẹp
Đặc sản đuông dừa Bạc Liêu
Đặc sản đuông dừa Bạc Liêu












0 comments:

Post a Comment