Thursday, August 17, 2017

Cua Mặt Trăng Bình Thuận

Cua Mặt Trăng Bình Thuận
Đảo Phú Quý thuộc tỉnh Bình Thuận nằm giữa biển Đông, nổi tiếng về các loại hải đặc sản tươi sống. Những năm gần đây, đảo mới nổi lên một món ẩm thực ngon không thua kém gì con cua Huỳnh đế - đó là cua Mặt Trăng. 

 



Đặc điểm của loài cua này là màu sắc rất độc đáo. Trên lưng cua có nhiều hình tròn màu đỏ đậm, pha vào màu hồng tươi. Vì những hình thù trên lưng cua tròn, nên người dân trên đảo ví nó như hình mặt trăng và đặt tên cho nó cái tên rất lạ là cua Mặt trăng.

 

Cua Mặt Trăng thường sinh sống tại vùng biển xung quanh đảo Phú Quý, ở độ sâu 3 đến 4 m nơi có nhiều rạn đá san hô. Ngư dân đảo Phú Quý thường khai thác bằng nghề lặn đêm, hoặc đánh lưới ngâm vào ban đêm.

 

Sở dĩ cua Mặt trăng quý hiếm vì thịt của nó rất săn chắc, nhiều đạm và thơm, ngon đến kỳ lạ. Khách đến đảo Phú Quý, nếu từng một lần được “xơi” món hải sản này khi nó vừa được hấp hoặc trên lò than nướng đem ra, sẽ không thể nào quên.

 

Cua Mặt trăng hấp hoặc nướng chấm muối tiêu chanh thì không còn gì ngon bằng. Bây giờ không phải quán nhậu nào trên đảo cũng có cua Mặt trăng. Khách đến đảo mà biết hỏi cua Mặt trăng tức là đã rất sành điệu về ẩm thực của hòn đảo này.

 

Giờ đây, cua Mặt trăng là “mốt” ẩm thực mới trên hòn đảo Phú Quý của Bình Thuận. Nếu ai từng một lần đến hòn đảo của vùng biển Đông Nam bộ này (cách bờ biển Phan Thiết chừng 58 hải lý) hãy nhớ món hải sản cua Mặt trăng

Một số hình ảnh đẹp
Cua Mặt Trăng Bình Thuận
Cua Mặt Trăng Bình Thuận
Cua Mặt Trăng Bình Thuận












0 comments:

Post a Comment