Tuesday, February 9, 2016

Đọt choại U Minh Cà Mau

Đọt choại U Minh Cà Mau
Choại là một loài dây leo sống phổ biến ở rừng U Minh hạ. Vào mùa mưa, cùng với các loại cây cỏ xanh tươi đâm chồi nảy lộc thì dây choại cũng xanh mướt và phủ kín thân tràm. Dây choại có rất nhiều công dụng trong cuộc sống.

 



Vào những năm trước giải phóng, khi nền kinh tế còn tự cung  tự cấp thì dây choại là một phần không thể thiếu trong sinh hoạt của người dân địa phương: bện đăng làm nò, lọp, đó bắt tôm cá; làm lạt buộc cất nhà… đặc biệt là đọt choại non rất mềm, có chất hơi nhớt nhưng giòn như cây giá đậu xanh, là một loại đặc sản rau rừng rất ngon và hấp dẫn.

 

Đọt choại là nguồn thực phẩm nuôi sống cán bộ, chiến sĩ ta chống lại quân thù trong những năm chiến tranh ác liệt. Ngày nay, khi đất nước đã thái bình, kinh tế phát triển, các món ăn cao hương mỹ vị đầy ắp nhưng nhiều người không thể quên món ăn đọt choại. Và giữa một rừng các loại rau cao cấp có tên tuổi được bày bán ngoài chợ thì đọt choại rừng không bao giờ thiếu vào mùa mưa và đây cũng là loại rau rừng được ưa thích của nhiều thực khách ngày nay.

 

Đọt choại được chế biến thành nhiều món ăn như: xào tép, xào vọp, nấu canh, nhúng lẩu mắm và thậm chí có người còn ăn sống với bánh xèo.

 

Đọt choại non – hương vị rau rừng – hương vị U Minh Hạ !.

Một số hình ảnh đẹp
Đọt choại U Minh Cà Mau
Đọt choại U Minh Cà Mau
Đọt choại U Minh Cà Mau












0 comments:

Post a Comment