Friday, February 23, 2018

Bánh vá (bánh giá) Tiền Giang

Bánh vá (bánh giá) Tiền Giang
Về Tiền Giang thì nhất định các bạn phải ghé qua Chợ Giồng thuộc Huyện Gò Công Tây để thưởng thức món bánh vá ( bánh giá) nổi tiếng ở đây…

 

Bánh được làm từ những nguyên liệu rất quen thuộc như là bột gạo, bột năng, gan heo, giá sống, dầu ăn… Cầu kỳ hơn thì thêm óc heo quậy tan vào trong bột.

 



Bước chiên bánh là thú vị nhất, Bạn sẽ cho thật nhiều dầu vào chảo, ngập bánh và bắt lửa cho dầu sôi lên. Sau đó để giá sống, gan heo, tôm vào trong vá với số lượng tùy thích vào 1 chiếc vá, rồi múc bột cho ngập các loại nguyên liệu này và nhúng vá vào trong chảo dầu một lát để cho bánh dính kết lại rồi từ từ rút vá không ra. Ăn kèm với bánh vá không thể thiếu bún, rau sống, nước mắm tỏi ớt quen thuộc của vùng quê Miền Tây sông nước được. Ngoài ra, bánh vá còn có cả bánh chay được làm bằng đậu hũ, nấm rơm, nắm mèo… ăn kèo với nước tương tỏi ớt nữa. Các bạn muốn gọi là bánh giá hay bánh và đều được cả, gọi là bánh giá vì trong bánh có nguyên liệu là giá còn gọi là bánh vá vì dùng vá để chiên bánh và độ to – nhỏ của chiếc bánh đều phụ thuộc vào chiếc vá cả.
Một số hình ảnh đẹp
Bánh vá (bánh giá) Tiền Giang












0 comments:

Post a Comment