Wednesday, August 26, 2015

Cháo trắng hột vịt muối Đà Nẵng

Cháo trắng hột vịt muối Đà Nẵng
Cháo trắng hột vịt lộn muối – cái món ăn này đơn giản đúng như cái tên gọi của nó: một bát cháo trắng và nửa hột vịt lộn muối. Cái món dân dã này lại được khá nhiều người Đà Nẵng rất “ghiền” ăn, bởi nó có cái vị rất lạ, không có nhiều gia vị, dầu mỡ như các món ăn khác. 

 



Có những ngày bạn thấy ngán tới tận cổ các món ăn hàng ngày, bỗng thèm ăn một món thanh đạm, không gây vị ngán mà cũng không kém phần bổ dưỡng. Thử đổi khẩu vị với món này xem, cá nhân mình sau khi ăn một lần rồi là “ghiền” hẳn. Không có dầu nhưng lại có vị béo béo thơm thơm của trứng vịt, mà là vịt muối thì quả là thơm cực kì. Kêu một tô cháo sẽ được kèm thêm một món ăn phụ để tăng thêm phần đậm đà cho hương vị của bát cháo. Thường thì các món ăn phụ ở đây sẽ là một đĩa thịt kho xá xíu, một đĩa dăm bông hoặc một đĩa cá kho khô thêm vào ăn vừa thơm vừa đậm vị.

 

Món ăn bổ dưỡng này lại có cái giá vô cùng hạt dẻ: 10 tới 15k/tô, ăn xong bụng no căng nhưng cảm giác vẫn thèm được ăn tiếp. Một tuần chỉ cần ăn một lần thôi là thấy bụng nhẹ hẳn, lại đầy năng lượng để tiếp tục học tập và làm việc.

 

Một số hình ảnh đẹp
Cháo trắng hột vịt muối Đà Nẵng
Cháo trắng hột vịt muối Đà Nẵng












0 comments:

Post a Comment